Bộ xác định độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát

Mã sản phẩm: SKU00380

  • Hãng:
  • Tình trạng: Còn hàng

Bộ xác định độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát (Sand Patch Test) là dụng cụ quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng mặt đường bê tông nhựa. Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong phòng thí nghiệm và hiện trường, giúp đánh giá khả năng chống trơn trượt và mức độ nhám của bề mặt mặt đường theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam.

Bộ Xác Định Độ Nhám Mặt Đường Bằng Phương Pháp Rắc Cát | TCVN 8866:2011

Bộ xác định độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát (Sand Patch Test) là dụng cụ quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng mặt đường bê tông nhựa. Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong phòng thí nghiệm và hiện trường, giúp đánh giá khả năng chống trơn trượt và mức độ nhám của bề mặt mặt đường theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam.


1. Cấu tạo bộ dụng cụ xác định độ nhám mặt đường

Bộ sản phẩm đầy đủ bao gồm:

  • Hộp đựng dụng cụ
    Dùng để bảo quản và vận chuyển toàn bộ thiết bị, hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng.

  • Chổi lông mềm
    Dùng để vệ sinh, làm sạch bụi bẩn trên bề mặt đường trước khi rắc cát, giúp kết quả đo chính xác hơn.

  • Thước mét
    Được sử dụng để đo chiều rộng vệt cát sau khi xoa, là thông số quan trọng trong việc tính toán độ nhám bề mặt.

  • Bàn xoa chuẩn
    Dụng cụ dùng để xoa đều lượng cát lên bề mặt mặt đường, đảm bảo độ phân bố chuẩn theo quy định kỹ thuật.


2. Phương pháp xác định độ nhám – Theo TCVN 8866:2011

Quy trình kiểm tra độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát được nêu rõ trong TCVN 8866:2011 – Mặt đường ô tô – Xác định độ nhám bằng phương pháp rắc cát.

Phương pháp này dựa trên việc rắc một lượng cát chuẩn lên bề mặt, sau đó dùng bàn xoa để dàn trải tạo thành một hình dạng nhất định. Kích thước hình dạng cát thu được sẽ được đo bằng thước mét để tính ra giá trị độ nhám (MTD – Mean Texture Depth).


3. Ứng dụng của bộ xác định độ nhám mặt đường

  • Đánh giá chất lượng thi công mặt đường bê tông nhựa

  • Kiểm tra khả năng chống trơn trượt của mặt đường

  • Phục vụ nghiệm thu các lớp mặt đường theo yêu cầu của tiêu chuẩn

  • Sử dụng trong các đơn vị thí nghiệm giao thông, cầu đường, phòng LAS-XD